[Dưới tòa tiên quân toàn tà tu] Chương 14-15

Chương 14

               Loại cảm giác uy hiếp kỳ lạ này giống như ảo giác, chợt lóe lên trong mắt. Trong khoảnh khắc Đồng Quy Ngư chớp mắt một cái, thiếu niên tóc đen tướng mạo diễm lệ, thần thái nhu thuận đối diện kia đã thu lại tất cả khác thường trên dưới toàn thân.

               Đồng Quy Ngư chậc lưỡi, có chút hoài nghi hai mắt mình.

               Hai người ngồi vào thượng tọa Đại hội kiếm khí, cách nhau không xa. Bên người Giang Ứng Hạc chỉ có đệ tử thân truyền của y, mà bên người Đồng Quy Ngư lại mang theo mấy thiếu niên lang thần thái quyến rũ.

               Chẳng qua nếu chỉ nhìn bên ngoài mà nói, dù có mười nam sủng lô đỉnh, giá trị nhan sắc so ra cũng không bằng một mình Trường Dạ. Thanh tâm quả dục như Giang Ứng Hạc, có khi còn đột nhiên hoảng hốt, cảm thấy tiểu đồ đệ tuổi trẻ hủy dung, có thể đúng là bởi vì trời cao đố kỵ dung mạo bậc này.

               Mà giờ phút này, nửa khuôn mặt hắn mang mặt nạ màu đen, trên mặt nạ lạnh lẽo điêu khắc thú văn thần sắc hung ác bốn bề, linh ấn hộ thể màu bạc nơi ấn đường chỉ lộ ra  một nửa, mắt sáng môi đỏ, thần sắc thanh triệt thân thiết dựa vào bên cạnh Giang Ứng Hạc.

               “Sư tôn.” Âm thanh hắn nho nhỏ truyền qua, “Trước khi đi, con có đem theo viên long châu bị thay thế trong Bạch Hạc Ngọc Vũ kia.”

               Giang Ứng Hạc hơi nhíu mày, hỏi: “Con đem long châu theo làm gì?”

               Đêm hôm đó, Trường Dạ nói dạ minh châu khảm trong tiên phủ của y quá sáng, mà Giang Ứng Hạc cũng không muốn sử dụng bảo vật như thế này làm đèn chiếu sáng, bèn đặt vào trong hộp, trong quá trình cũng không có giấu giếm, Trường Dạ đương nhiên biết y cất ở đâu.

               Đây là một mảnh hiếu tâm của Quân nhi, Giang Ứng Hạc tất nhiên muốn giữ gìn cẩn thận, không nghĩ tới để cho tiểu gia hỏa này mang đi theo.

               “Đệ tử xỏ vào dây đeo.” Trường Dạ chớp chớp mắt, đưa tay vào trong áo, từ bên trong y phục lôi ra một sợi dây đỏ, ở giữa sợi dây xuyên qua một viên minh châu, “Con đã nói với Tần sư huynh, sư tôn nếu không dùng tới, thuộc tính long châu lại thích hợp với con, nên con. . . . . . Sư tôn sẽ không trách Dạ nhi đi?”

               Sợi dây đeo này đương nhiên không phải viên mà Tần Quân đưa tặng kia, nhưng là thượng phẩm long châu hàng thật giá thật không sai.

               Giang Ứng Hạc nghe hắn đã nói với Tần Quân, trong lòng liền không quá để ý việc này, nhưng vẫn vươn tay gõ gõ đầu hắn, nói: “Tiền trảm hậu tấu, đây là học theo ai?”

               Trường Dạ tránh né một chút cho có lệ, sau đó hướng y giảo hoạt cười cười, đưa mắt nhìn về phía thân ảnh hai vị sư huynh cách đó không xa.

               Bên ngoài nhìn vào, Lý Hoàn Hàn và Tần Quân thật đúng là hài hòa hữu ái, không khí cùng nhau trò chuyện quả thực một mảnh yên bình, nhưng trong lòng Trường Dạ lại vô cùng rõ ràng, biểu hiện này đều là giả dối mà thôi.

               Hai người bọn họ, một kẻ mưu đồ gây rối, rắp tâm hại người, trong ánh mắt kia dục vọng độc chiếm mặc dù giấu thật sâu, nhưng vẫn theo từng động tác, từng hơi thở, từng câu nói của hắn lan tràn ra. Còn tên còn lại toàn thân đều lộ ra một cỗ khí tức muốn “Ăn tươi” Giang Ứng Hạc, vì thế thậm chí không tiếc ẩn nấp bên cạnh y, rình rập thời cơ.

               Thượng cổ đại yêu tự cho là chính phái nhất trong lòng gật gật đầu, nếu hắn bây giờ có thể lộ ra cái đuôi, nhất định đã nhịn không được dùng cái đuôi đem sư tôn giắt luôn vào thắt lưng.

               Trường Dạ nghĩ đến đây, không nhịn được quay đầu lại nhìn thoáng qua Giang Ứng Hạc, mơ hồ nhìn thấy bên trong ngoại bào tuyết trắng của sư tôn, phác họa đường cong một vòng thắt lưng nguyệt sắc, bên trên thêu hoa văn hoa mai rơi rụng, vòng eo thon gầy tinh tế.

               Hắn thu hồi ánh mắt, nhìn nhìn tay mình, nghĩ đến kích thước nguyên hình của bản thân, một cái móng vuốt đè vòng eo kia trên mặt đất, có thể hoàn toàn bao phủ lấy, sư tôn hẳn là động cũng không thể động đi?

               Đang lúc suy nghĩ của tiểu đồ đệ lệch lạc bay xa, Đại hội kiếm khí bên dưới đã có vô số tu sĩ tiến vào trận, gần như tất cả chính đạo, môn phái trung lập, cùng với tán tu.

               Vị Hà hộ pháp lúc trước dẫn đường cho Giang Ứng Hạc kia thay đổi một thân y bào, hướng đến trung tâm Thí kiếm đài, chiếu theo lệ thường nói vài câu khách khí, giữa tầm mắt chăm chú của các tu sĩ, đầu đề vừa chuyển, đột nhiên nói: “Như vậy chư vị đạo hữu đều nghe nói qua Quan kiếm quyển của Đại hội kiếm khí, trong quyển đều là danh kiếm đương thời, căn cứ mỗi thanh danh kiếm cảnh ngộ bất đồng, bài danh có khi lên xuống. Đại hội năm nay may mắn khai mạc ở Hợp Hoan tông, Đại chưởng giáo chúng ta mấy năm qua, có được một thanh kiếm có thể đưa vào hàng pháp khí kiếm tu trong Quan kiếm quyển, có thể làm phần thưởng cho một trong các kiếm tu hậu bối.”

               Lời vừa nói ra, phía dưới nhất thời một trận xôn xao.

               “Có thể đưa vào pháp khí Quan kiếm quyển? Không phải là Thủy Bình bài danh cuối cùng đi?”

               “Bài danh cuối cùng gì chứ? Hiện tại chủ nhân Tiềm Long Tại Uyên kiếm xếp thứ chín mươi chín, chính là Dược Vương cốc Vương trưởng lão. . . . . .”

               “Chậc, Hỗn Nguyên tiên quân lần này hẳn là chảy nhiều máu đây ? Dám triển lãm ở trước mặt kiếm tu ngàn năm Giang tiên quân, thanh kiếm này nhất định là thượng phẩm!”

               Lấy nhĩ lực Giang Ứng Hạc cùng Đồng Quy Ngư, chỉ cần bọn họ nguyện ý, có thể nghe được nhất thanh nhị sở nghị luận của đám tu sĩ phía dưới. Trong giới tu sĩ, có thể nói chuyện riêng tư với nhau hay không, phần lớn đều phải xem cảnh giới tu vi.

               Giang Ứng Hạc thản nhiên uống ngụm trà, nhìn về phía Đồng Quy Ngư đối diện, nói: “Có thể xếp vào mười hạng đầu?”

               Đồng Quy Ngư cười thần bí: “Không chỉ vậy.”

               Không chỉ mười hạng đầu? Giang Ứng Hạc gợi lên một chút hứng thú, tầm mắt quét qua, nhìn thấy vị Hà trưởng lão Hợp Hoan tông kia đưa tay bấm một pháp quyết, giữa linh khí dao động hiện lên trong không trung, hơi chút vất vả giải khai một cấm chế, một thanh trường kiếm màu bạc từ từ xuất hiện.

               Thanh kiếm này toàn thân ám ngân, mơ hồ hiện ra ánh sáng màu xám, bên trên chuôi kiếm điêu khắc hoa văn bách quỷ dạ hành, toàn bộ phảng phất lan tràn quỷ khí u ám.

               Tất cả mọi người đều ngẩn ra, trong lòng không thể kiềm chế mà nhớ tới một ý niệm đáng sợ trong đầu, hội trường nhất thời kim rơi cũng có thể nghe, hô hấp đình trệ nhìn chằm chằm thanh tà kiếm hình dạng u ám này.

               “Chắc hẳn tất cả mọi người đã nghe nói qua Trảm Vận kiếm danh đầu đi!” Hà hộ pháp cao giọng nói, “Ba ngàn năm trước, chủ nhân Thiên hạ quỷ tông vượt qua  lần khảo nghiệm đạo tâm thứ năm, trở thành Bán bộ kim tiên có một không hai trong giới quỷ tu, mà pháp bảo của hắn vốn tên là Trảm Vận kiếm, cũng trở thành quỷ tu chí bảo!”

               “Trảm Vận kiếm, kiếm như tên gọi, có thể chém xuống số mệnh người khác, thậm chí là số mệnh của Tiểu thiên thế giới, Đại thiên thế giới. Mà năm đó chủ nhân Thiên hạ quỷ tông, chính là cầm Trảm Vận kiếm, dùng thân thể ác linh Thiên đạo không chấp nhận mà chém nát ước chừng bảy đạo thiên lôi Hợp Đạo!”

               Toàn hội trường yên tĩnh, dường như có vài tiếng nuốt nước miếng khẩn trương.

               “Thanh kiếm này, chính là sau khi Quỷ tông Tông chủ ngã xuống, sử dụng tàn phiến Trảm Vận kiếm nguyên bản một lần nữa đúc thành, nhưng quỷ tu chi khí bên trên thật sự quá mức nồng đậm, so với công pháp sở tu Hợp Hoan tông chúng ta cách biệt quá xa, cho nên Đại chưởng giáo mới nhịn đau từ bỏ thứ yêu thích, tặng cho kiếm tu biểu hiện tốt nhất trong Đại hội kiếm khí hôm nay!”

               Thanh âm Hà hộ pháp tràn ngập tiếc hận, các tu sĩ bên dưới cũng đều thở phào nhẹ nhõm một hơi —— nhìn thấy trên thân kiếm không có chút cấm chế nào, nếu đây thật sự là Trảm Vận kiếm, chỉ cần rút ra một tấc, quỷ tộc tu sĩ ngủ đông ẩn náu trên đời này đều sẽ điên cuồng không thôi, chỉ e sẽ trước tiên đuổi tới nơi này cướp đi quỷ tu chí bảo.

               Nhưng mặc dù như vậy, các kiếm tu phía dưới cũng đã bị thanh kiếm này làm chấn động, âm thanh ồn ào bàn tán quả thực ầm ĩ vang trời.

               Mà bên cạnh thượng tọa trên cao của Đại hội kiếm tu, Lý Hoàn Hàn huyết mâu chưa động, mặt không chút thay đổi nói: “Trảm Vận kiếm, tàn phiến?”

               Tần Quân một bên mắt xám nheo lại, giật giật khóe môi: “Mô phỏng thôi.”

               Lý Hoàn Hàn liếc hắn một cái: “Còn có mô phỏng?”

               Há lại chỉ có hàng mô phỏng, ba ngàn năm trước khi quỷ tu cường thịnh, hầu như mỗi người đều có một thanh “Trảm Vận kiếm” , tất cả quỷ tu đều ưa thích thân kiếm màu xám bạc này, mà thanh “Trảm Vận kiếm tàn phiến” này, có thể chỉ là một thanh kiếm mô phỏng trong số đó mà thôi, chỉ có thời gian ba ngàn năm trôi qua là chân thật.

               Tần Quân hờ hững hỏi ngược lại: “Chẳng lẽ ngươi không có?”

               Lý Hoàn Hàn cẩn thận suy nghĩ, huyết kiếm của hắn đích xác không có hàng mô phỏng, chẳng qua ma tu khi đó thật sự quá mức khát vọng thành quả tu luyện do thân thể Thiên Ma mang lại, từng thực sự lưu hành một loại pháp khí nhỏ có thể biến con ngươi thành màu đỏ tươi.

               Ngày đó Thiên Ma giáo nằm trong tay hắn, hệt như một thanh lợi khí sắc bén đáng sợ, có thể đem những thứ gây trở ngại cho Lý Hoàn Hàn cắt thành mảnh nhỏ, bởi vậy loại pháp khí này cũng không tồn tại được lâu. Bởi vì theo lời đám ma tu của hắn, đều lấy danh nghĩa “Mạo phạm ma tôn”, giết chết tất cả những người đó.

               Vào lúc mọi người ở đây lâm vào kích động, Tần Quân đã lười liếc mắt nhìn món hàng nhái kia thêm một cái, mà là bước thêm vài bước về phía sư tôn, giơ tay đem tiểu sư đệ “đáng yêu” bên người Giang Ứng Hạc kéo qua, cúi đầu tủm tỉm cười nói: “Tiểu sư đệ còn chưa có bội kiếm, hẳn nên tỉ mỉ nhìn xem.”

               Lúc nãy Trường Dạ dùng phương pháp đặc thù nói chuyện với Giang Ứng Hạc  vài câu, Tần Quân không nghe rõ lời hắn nói, nhưng bản năng cảm thấy kia hẳn là không phải chuyện tốt gì.

               Trường Dạ đột nhiên bị hắn lôi ra khỏi người Giang Ứng Hạc, cảm xúc bạo ngược của đại yêu phút chốc hiện lên trong đáy mắt, theo thanh âm Giang Ứng Hạc vang lên sau đó, lệ khí nơi đáy mắt hắn liền xẹt qua trong giây lát.

               “Quân nhi nói đúng.” Giang Ứng Hạc gật đầu nói, “Trường Dạ, con nghiêm túc một chút.”

               Thanh âm sư tôn nghe vào tai du dương thanh lãnh, khi gọi tên hắn có một loại ôn nhu đặc biệt. Trường Dạ len lén chuyển động hầu kết một chút, không đợi nói hết câu, đã bị Tần Quân nâng tay ném về phía Lý Hoàn Hàn.

               Tần Quân nhếch môi nói: “Sư huynh, trông hắn chút đi.”

               Vì thế, đóa hoa ăn thịt người bề ngoài là sen trắng thanh thuần này, bị ném vào trong tay Lý Hoàn Hàn. Ma tu Lý sư huynh đầy mắt huyết quang, thái độ lạnh lùng nghiêm túc nắm cổ hắn, đem vị sư đệ này giữ chặt trong tay, thanh âm bình tĩnh: “Ừm.”

               Không biết có phải là ảo giác của Giang Ứng Hạc hay không, y sao lại cảm thấy. . . . . . lúc cùng nhau dạy dỗ Trường Dạ, không khí giữa Hoàn Hàn và Quân nhi sẽ vô cùng hòa hợp, tựa như vốn là kình địch hận không thể khiến đối phương chết không có chỗ chôn, đột nhiên liên thủ muốn chơi chết kẻ từ bên ngoài đến. . . . . .

               Giang Ứng Hạc nhìn thanh tiến độ hệ thống hiển thị phát ngốc một chút, lấy lại tinh thần nhanh chóng quét sạch ý tưởng này.

               Nghĩ cái gì chứ! Bản thân mình tam quan chính trực, tính cách tốt đẹp, làm tấm gương sáng, dạy dỗ đệ tử nhất định đều là người quang minh chính nghĩa, yêu quý đồng môn.

               Đúng, Giang Ứng Hạc sâu sắc chấp nhận yên lặng mà gật đầu, đây là biểu hiện các đồ đệ quan hệ tốt đẹp!

               —————————————

               Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

               Giang Ứng Hạc ( đeo kính lọc ái đồ hai vạn thước): Đừng mơ tưởng quấy nhiễu phán đoán của ta!

Tên của Trường Dạ lấy từ bài《 Tụ tinh đường tuyết 》 của Tô Đông Pha: “Vị hiềm trường dạ tác y lăng, khước phạ sơ dương sinh nhãn hiệt.”

Ý là: Đêm dài chưa ngủ cũng không phải vì sợ quần áo sinh ra nếp nhăn, mà là sợ ánh sáng mặt trời ánh trên tuyết làm mắt ta đau đớn.

Nguồn gốc danh tự của Lý Hoàn Hàn rất nổi danh, khoan nói đến.

Chương 15

               “Trảm Vận kiếm” dưới đài được đặt làm phần thưởng cho Đại hội kiếm khí lần này.

               Trong Quan kiếm quyển cũng không ghi những kiếm khí đã thất lạc, chỉ ghi các danh khí đương thời có thể tìm được. Ví dụ như “Tịch Diệt kiếm” trong tay Huyết Hà Ma tôn một ngàn năm trước, sẽ không được đưa vào Quan kiếm quyển. Mà trong số các kiếm khí hiện thế, số có thể mang ra trao cho hậu bối cũng không nhiều.

               Đồng Quy Ngư chống nửa cằm dưới, để cho thị sủng bên đầu gối sắp một bàn cờ ở giữa hai người, khoan thai nói: “Ngươi cảm thấy, có thể xếp vào năm hạng đầu được không?”

               Hắn nói chính là quỷ tộc chí bảo được đúc lại kia. Giang Ứng Hạc trong lòng suy nghĩ một chút, nhàn nhạt nói: “Biết rõ còn hỏi.”

               Đồng Quy Ngư cười to nói: “Ngươi là vì bội kiếm của đệ tử mà đến phải không? Chẳng lẽ trong tư tàng của Giang tiên quân, không có thứ nào tốt sao?”

               Giang Ứng Hạc liếc mắt nhìn hắn: “Có. Chỉ là không thích hợp với tiểu đồ đệ của ta, ta thật ra cảm thấy. . . . . .”

               Lời y nói ngừng một chút, khe khẽ nhướng mày: ” Hồng Nhan kiếm trong tay Đồng tiên quân, vô cùng không tồi.”

               Tiếng cười Đồng Quy Ngư nghẹn lại, ho khan mấy cái, thiếu chút nữa tự làm mình sặc, sau đó mới kéo ống tay áo tuyết trắng của Giang Ứng Hạc một phen, nói: “Hồng Nhan kiếm yêu thích mỹ nhân không phải giả, tiểu đồ đệ của ngươi quả thực cũng có thể nói là tuyệt sắc, nhưng đây là một thanh kiếm tu tình! Ngươi độc thân một ngàn năm ngay cả một người bạn còn không có, còn muốn dạy đệ tử tu tình?”

               Giang Ứng Hạc ban đầu còn mặt không đổi sắc mà nghe, nghe đến ” một ngàn năm ngay cả một người bạn còn không có “, nghĩ tới chính mình cô độc nửa đời, không chỉ có không có bạn gái, ngay cả mấy con tiên hạc ngoài cửa kia cũng đều là con trống, nhất thời sắc mặt hơi biến thành màu đen, nhịn không được ngữ khí lạnh xuống: “Thủ thân như ngọc phiền đến ngươi sao? Buông tay.”

               Đang lúc Đồng Quy Ngư còn muốn tiếp tục nói, bàn tay kéo tay áo Giang Ứng Hạc đột nhiên bị một cơn đau đớn hất ra, hắn giật mạnh tay lại, nhìn thấy Tần Quân đang đứng nghe bên cạnh đem mảnh tay áo tuyết trắng kia khép trở lại, sau đó hướng hắn lộ ra một nụ cười.

               . . . . . . Không hiểu sao khiến cho da đầu người ta run lên.

               Cũng không biết như thế nào, Tần Quân người này thân thế bi thảm đến nỗi toàn bộ Tu Chân Giới đều cảm thấy hắn sống không được lâu, nhưng mỗi một người gặp qua hắn, lại đều cảm thấy bản thân gặp hắn rồi có lẽ cũng sống không lâu.

               Đôi mắt màu xám thẫm của Tần Quân kia, nhìn cái gì cũng đều lười biếng hờ hững, bộ dáng không dậy nổi hứng thú, nhưng hắn chỉ cần có chút hứng thú, liền khiến người ta có một loại cảm giác “Mạng ta tiêu rồi”. . . . . . Ngoại trừ nhìn sư tôn hắn.

               Tâm tình Đồng Quy Ngư trải qua nhiều cung bậc, bị cười tủm tỉm liếc nhìn như vậy, toàn thân đều thông thấu, nháy mắt tỉnh ngộ ra gì đó, vừa tiếp tục hạ cờ, vừa nói: “Thủ thân như ngọc đương nhiên tốt, chẳng qua, ngươi từng nghe qua một chuyện chưa?”

               Giang Ứng Hạc nhấc mi mắt nhìn hắn: “Cái gì?”

               Đồng Quy Ngư nhìn Tần Quân liếc mắt một cái, trông thấy nam nhân tóc xám “thể chất yếu ớt” này hạ tay xuống, nửa bàn tay nhẹ nhàng khoác lên vai Giang Ứng Hạc, ánh mắt dõi theo bên cạnh chiếc cằm trắng nõn của sư tôn hắn, ánh mắt kia dường như đói bụng đã thật lâu rất muốn ăn.

               Đồng Quy Ngư cân nhắc cách dùng từ một chút, nói: “Ta nghe nói loại kiếm tu băng thanh ngọc khiết như ngươi, rất dễ dàng bị vãn bối tha đi, ví dụ như đồ đệ a. . . . . .”

               “Không có khả năng.” Giang Ứng Hạc dứt khoát nhanh nhẹn nói.

               Y trả lời thật sự là rất quyết đoán, không riêng gì Đồng Quy Ngư hơi sửng sốt một chút, ngay cả Tần Quân đều cảm thấy trong lòng tự nhiên run lên, nôn nóng muốn nghe được nguyên nhân.

               “Lấy hoàn cảnh bồi dưỡng của Bồng Lai, ” Giang Ứng Hạc thần tình nghiêm túc, “Sẽ không có đệ tử khi sư diệt tổ. Nếu có, bổn tọa là người đầu tiên đánh chết hắn.”

               Đồng Quy Ngư: “. . . . . . Ta cảm giác ta và ngươi nói hình như không phải cùng một loại khi sư diệt tổ.”

               Giang Ứng Hạc hơi ngẩn ra: “Còn có loại thứ hai?”

               Đồng Quy Ngư nhìn thoáng qua Tần Quân, lại nhìn nhìn Lý Hoàn Hàn cùng Trường Dạ cách đó không xa, nỗ lực giải thích: “Liền ví như, ừm. . . . . . So với ở Hợp Hoan tông cái loại này. . . . . .”

               Lời hắn chưa nói hết, thanh âm Hà hộ pháp ở phía dưới đang giới thiệu tình huống Đại hội kiếm khí đột nhiên bị gián đoạn, một giọng nói bén nhọn hơn, tràn ngập oán giận truyền ra theo khuếch âm thuật, vang vọng trong cả hội trường.

               “Hà hộ pháp, Quan kiếm quyển của ngươi đây cũng quá bất công. Vãn bối nghe nói tuyết kiếm Vong Trần của Huyền Vi tiên quân, là băng tuyết đúc thành, như vậy cũng có thể xưng là kiếm khí sao?!”

               Đồng Quy Ngư thanh âm đột nhiên ngừng lại, ngược lại đưa mắt nhìn xuống dưới.

               Tuyết kiếm Vong Trần là biệt xưng của Vong Trần kiếm, cũng có người trực tiếp gọi nó là “Tuyết kiếm” , ở trong Quan kiếm quyển bài danh đệ nhị, thân kiếm đích thật là dùng băng tuyết đúc thành, hàn ý so với nhuệ khí quá nặng. Ở cùng Giang Ứng Hạc ngàn năm tương hỗ ôn dưỡng lẫn nhau, tính tình Giang Ứng Hạc càng trở nên thanh u, tâm tĩnh như nước, mà mũi nhọn Vong Trần kiếm so với ban đầu chấn động tám phương, dần trở nên thanh nhuận nội liễm.

               Thanh âm kia vẫn tiếp tục.

               “Lại nói Hà hộ pháp đề cập mấy trăm năm anh kiệt này, Lý Hoàn Hàn và cái tên họ Tần kia, bọn họ cũng xứng được vào bảng? Một kẻ thân thể Thiên Ma, một kẻ vạn quỷ xâm thần, chỉ sợ đều là Giang tiên quân dùng linh đan diệu dược thúc đẩy tăng tiến cảnh giới đi? !”

               “Bồng Lai phái hổ thẹn đứng đầu chính đạo! Không bồi dưỡng thiên tài kiếm tu chân chính, ngược lại muốn đề bạt thể chất phế vật lộn xộn này, các ngươi vì thanh danh làm như vậy, không sợ mất nhiều hơn được!”

               Lời vừa nói ra, trong đám tán tu phía dưới cùng các môn phái khác, đều vang lên tiếng cúi đầu bàn tán xôn xao, còn các đệ tử Bồng Lai bên này lại tức giận đến nỗi vỗ bàn, đệ tử dẫn đầu đi qua đi lại, chỉ vào người nọ mắng: “Tên khốn kiếp này, còn dùng truyền âm đạo thuật Nguyên Anh, xách giày cho Lý sư huynh cũng không xứng!”

               “Ăn không nói có vu hại người khác, linh đan diệu dược thúc đẩy cảnh giới trước giờ chưa từng được chạm đến, sư huynh chúng ta là loại người chỉ đánh lộn cũng chém sập đỉnh núi!”

               Có điều Bồng Lai đệ tử tuy rằng tức giận bất bình, nhưng thấy Giang Ứng Hạc ngồi ở trên cao bàng quan, cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ.

               Khi tiếng nghị luận phụ họa chung quanh ngày càng lớn, tu sĩ Nguyên Anh trà trộn trong đám đông bước ra, nhìn bên ngoài vẫn là phong nhã hào hoa, nhưng không biết tuổi thực tế, hắn hướng về phía Giang Ứng Hạc hành một lễ, tự tin không biết lấy từ đâu ra: “Vãn bối Lô Tri Phong, Giang tiên quân vẫn là nên thu một đồ đệ có tiền đồ, loại rách nát này. . . . . .”

               Lúc trước nói mấy câu kia, Giang Ứng Hạc còn không có phản ứng gì, nhưng vừa nói lời này, một luồng hàn ý kịch liệt từ trên người y bắn ra, từ trên cao áp thẳng xuống, ôm lấy sóng linh lực màu lam nhạt đổ ập xuống mạnh mẽ áp chế, hàn khí lẫn trong uy áp đem Lô Tri Phong hung hăng vứt trên mặt đất, hai đầu gối đều vùi sâu vào đất.

               Mọi người hô hấp đình trệ, giương mắt nhìn lên, trông thấy Giang Ứng Hạc vốn đang cùng Hỗn Nguyên tiên quân chuyện trò vui vẻ trên Hợp Hoan lâu nâng tay lên, vén lên một bên rèm của Hợp Hoan lâu.

               Bàn tay kia trắng nõn như sương, ngón tay thon dài, hoa văn chìm trên y sam dưới ánh mặt trời chiếu rọi ẩn ẩn tỏa sáng, giọng nói y trong trẻo lại thanh lãnh cô tuyệt, khiến người ta lạnh lẽo thấu xương.

               “Tu hành đến Nguyên Anh, không dễ dàng.” Y ngữ khí lãnh đạm, “Khuyên ngươi giữ mệnh.”

               Giang Ứng Hạc thấy hắn còn chưa lui về phía sau, liền thu tay lại, nâng mắt đối diện ánh mắt Lý Hoàn Hàn đang nhìn qua đây.

               Hai người bọn họ không cần trao đổi quá nhiều, Giang Ứng Hạc hiểu được ý tứ của hắn. Hơn nữa ở trong lòng y, đại đồ đệ dù sao so với hai đồ đệ còn lại vẫn ôn nhu hơn chút, tuy rằng y tức giận, nhưng vẫn cảm thấy Lý Hoàn Hàn ra tay có chừng mực, tu hành đến Nguyên Anh quả thực không dễ dàng.

                                                                                                                                                                                 Giang Ứng Hạc khẽ gật đầu, nhìn Lý Hoàn Hàn nhảy xuống Hợp Hoan lâu, đáp xuống chính giữa lễ đài hình tròn của đại hội, trong tay hóa ra một thanh trường kiếm huyết sắc, hướng về Lô Tri Phong hành một lễ dành cho lễ tiết tỉ thí của kiếm tu.

               Ngay lúc này, bên tai y đột nhiên có một hơi ấm, Tần Quân sát lại gần, dõi theo y hỏi: “Sư tôn, sao lại không cho ta đi?”

               Giang Ứng Hạc cảm thấy bên tai hơi ngứa, đưa tay xoa lỗ tai một chút, rõ ràng rành mạch nói: “Sư huynh ngươi là chính nhân quân tử tính tình tốt, còn có thể đối đồng tu lễ kính ba phần, đổi thành ngươi, vừa mới nghe được người khác nói câu đầu tiên đã muốn rút kiếm, ta sao yên tâm để ngươi đi?”

               Giang Ứng Hạc là đạo môn chính tông, lại là kiếm tu ngàn năm, loại thần hồn thấm đẫm linh lực sung mãn này đối với quỷ tu mà nói, là vật đại bổ không gì sánh được. Mặc dù Tần Quân đã không cần ăn thần hồn để củng cố thân thể, nhưng vẫn bị hương thơm này hấp dẫn, nhịn không được lại kề sát vào một chút.

               Tần Quân muốn rút kiếm, chỉ đơn giản là nghe không lọt kẻ khác nói sư tôn không tốt.

               Người mà hắn ngay cả liếm một cái còn luyến tiếc, sao có thể để cho người khác nói một câu không tốt?

               “Đệ tử chỉ là. . . . . .” Tay Tần Quân rốt cục kiềm chế không được, chạm vào tóc đen bên tai Giang Ứng Hạc, đúng lúc này, một thân hình vô cùng khiến người chú ý, lại nhào vào trong lòng Giang Ứng Hạc.

               Trường Dạ cọ cọ trong ngực sư tôn, đáng thương long lanh giương mắt lên: “Sư tôn, Lý sư huynh hẳn là có thể đánh thắng được hắn đi, sư tôn thu con làm đồ đệ, cũng chỉ… chỉ là thương xót Dạ nhi có phải không?”

               Giang Ứng Hạc không ngờ tiểu tổ tông này lại nghĩ nhiều như vậy, đưa tay xoa xoa đỉnh đầu hắn: “Không, là vì các con thiên tư vốn xuất chúng.”

               Trường Dạ nhu thuận dụi dụi, sau đó bất động thanh sắc mà đem móng vuốt Tần sư huynh đặt ở trên vai sư tôn đẩy rớt, ủy ủy khuất khuất nói: “Sư tôn, Lý sư huynh có thể đả thương người ta hay không a, tuy rằng sư huynh đối với con rất nghiêm khắc, nhưng con biết đó là bởi vì con là sư đệ của huynh ấy, huynh ấy mới đối tốt với con. Nếu đổi thành người khác. . . . . .”

               Giang Ứng Hạc đúng là xuất phát từ suy tính này, mới để cho Lý Hoàn Hàn đi, ôm tiểu đồ đệ còn nhỏ tuổi lại dỗ hai câu: “Sư huynh con tuy rằng không hay trò chuyện, nhưng tính tình rất tốt, kỳ thật. . . . . .”

               Lời y nói còn chưa xong, tiếng kiếm phong lướt qua, xung quanh lễ đài đại hội dưới lầu vốn huyên náo ầm ĩ chợt một mảnh tĩnh mịch, yên lặng đến ngay cả một cây kim rơi đều có thể nghe được rõ ràng.

               Đồng Quy Ngư đối diện lặng lẽ uống một ngụm rượu, không biết là lấy thêm can đảm hay thế nào, thật cẩn thận nói: “Giang đạo hữu. . . . . .”

               “Hửm?”

               “Đồ đệ ngươi đem. . . . . . vị tu sĩ Nguyên Anh kia. . . . . . đánh nát.”

               Giang Ứng Hạc: “. . . . . . Cái gì?”

               Y cứng ngắc mà sửng sốt một chút, quay đầu mơ hồ nhìn thoáng qua trên đài, thấy đồ đệ nhà mình vẫn thật yên lặng đứng tại chỗ, trên huyết kiếm ngay cả một giọt máu tươi cũng không có, sạch sẽ như vừa mới rút ra, nhưng tu sĩ gọi là Lô Tri Phong kia, đã nằm trên mặt đất bất tỉnh nhân sự.

               Đang lúc Giang Ứng Hạc nhất thời ngẩn người, Trường Dạ nhẹ nhàng kéo kéo tay áo y, nói: “Người này mạo phạm sư tôn, cảm xúc sư huynh có tệ chút, cũng là bình thường mà.”

               “Đúng, ” Tần Quân hiếm thấy nói đỡ cho Lý Hoàn Hàn, “Đao kiếm không có mắt, sư huynh vì giữ lại mạng hắn, mới không cẩn thận lỡ tay.”

               Giang Ứng Hạc: “. . . . . . Là như vậy sao?”

               Tần Quân, Trường Dạ: “Đúng vậy!”

               Đồng Quy Ngư bên cạnh tận mắt thấy toàn bộ quá trình: “. . . . . .”

               Này không cẩn thận hơi nhiều a!

               ————————————

               Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

               Sư tôn chính là bị các ngươi lừa dối như vậy, mới khiến các ngươi quen thói sau này luôn ức hiếp sư tôn.

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Dưới tòa tiên quân toàn tà tu] Chương 14-15

Bình luận về bài viết này